fbpx
Chia sẻ

Cách lựa chọn bình hút lộc Bát Tràng chuẩn nhất mà không phải ai cũng biết

Mục lục

Bình hút lộc là gì?

Trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, các yếu tố hướng gió, khí, nước và ngũ hành có ảnh hưởng rất nhiều. Từ ngày xưa, phong thủy đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong đời sống Á Đông. Có nhiều yếu tố phong thủy khiến cho gia chủ có thể không gặp may mắn, bị cản trở thăng tiến, bị tán lộc. Để khắc phục những vấn đề đó, các nghệ nhân Bát Tràng đã làm ra những bình hút lộc.

Bình hút lộc, hay là bình hút tài lộc, còn gọi là bình tụ tài lộc. Đây là một vật phẩm phong thủy được các thầy phong thủy sử dụng để thu hút tài vận, lộc phát từ bốn phương về nhà và giữ lại nhà gia chủ. Một chiếc bình hút lộc được thiết kế đúng chuẩn, đặt tại đúng nơi, sẽ hút về tài lộc cho gia chủ. Không những thế, trong một số trường hợp, bình hút lộc còn được sử dụng để trang trí cho nhà thêm phần lộng lẫy.

Xem thêm: Nên đặt bình hút lộc ở đâu?

Tại sao nên mua bình hút lộc Bát Tràng?

Bình hút lộc có thể được mua ở nhiều nơi, nhưng vì sao bình hút lộc Bát Tràng lại thường được ưa chuộng hơn cả? Trước hết, Bát Tràng là làng cổ có truyền thống làm gốm lâu đời ở Bắc bộ. Nhắc đến gốm là phải nhắc đến Bát Tràng. Không chỉ là nơi quy tụ những nghệ nhân làm gốm có tay nghề giỏi nhẩt, Bát Tràng còn là nơi sản xuất đa dạng mẫu mã, chủng loại đồ gốm với chất lượng cao. Bởi vậy, bình hút lộc Bát Tràng có chất lượng rất tốt so với bình hút lộc ở những nơi khác.

Làng gốm Bát Tràng cũng nằm ở một nơi có yếu tố phong thủy tốt: nằm cạnh sông Hồng, về phía đông nam của thành Thăng Long – bây giờ là thủ đô Hà Nội. Đây cũng là một yếu tố giúp cho bình hút lộc Bát Tràng trở nên linh thiêng hơn và được nhiều người ưa chuộng hơn.

Cách lựa chọn bình hút lộc Bát Tràng chuẩn nhất

Không phải ai cũng biết cách để lựa chọn bình hút lộc Bát Tràng chuẩn. Nhiều người nghĩ rằng bình càng to càng tốt, lại có người nghĩ rằng chọn bình nào hút lộc cũng được. Bởi vậy, để có thể lựa chọn bình hút lộc Bát Tràng chuẩn nhất, bạn nên để ý đến những yếu tố sau:

Kiểu dáng bình hút lộc

Kiểu dáng của bình hút lộc có tác động rất lớn tới yếu tố phong thủy của bình. Bình hút lộc thường được thiết kế với miệng loe, cổ thon, đáy bình rộng và tròn đầy. Cổ loe để hút thật nhiều vượng khí, tài lộc. Bụng bình tròn và đáy rộng để lưu lại thật nhiều vượng khí còn cổ thon để giữ vượng khí ở lại bên trong bình, không để thoát ra ngoài.

Như vậy, các yếu tố cần có của bình hút lộc đó là:

  • Miệng loe rộng để hút nhiều vượng khí
  • Đáy bình hút lộc rộng, bụng bình lớn để lưu lại nhiều vượng khí
  • Cổ bình hẹp để giữ vượng khí ở lại

Khi lựa chọn bình hút lộc, các bạn nên dựa vào những yếu tố này để lựa chọn kiểu dáng phù hợp.

Họa tiết trang trí

Mỗi họa tiết sẽ có những ý nghĩa khác nhau trong việc hút tài lộc cho gia chủ. Ví dụ như bình hút lộc dành cho người đi làm ăn xa nên là bình “thuận buồm xuôi gió” với họa tiết trang trí chiếc thuyền buồm ra khơi.

Họa tiết trang trí của bình hút lộc cũng nên được làm bằng các vật liệu đắt tiền. Thông thường, bình hút lộc Bát Tràng được trang trí bằng vàng. Vàng càng quý, càng đắt thì càng mang về nhiều tài lộc hơn cho gia chủ.

Vật chứa trong bình

Bên cạnh việc lựa chọn bình hút lộc, chứa các vật trong bình cũng đem lại hiệu quả cao hơn. Thông thường, bạn nên chứa trong bình những vật sau:

  • Vốc đất lấy từ sân, nhà một người giàu có (với điều kiện được gia chủ cho phép)
  • Tiền lẻ từ người giàu có tặng, biếu
  • Tiền tệ của những quốc gia hưng thịnh
  • Kim cương, đá quý
  • Tiền xu kinh dịch

Xem thêm: Top 10 cách sử dụng bình hút lộc hiệu quả nhất

Nên mua bình hút lộc Bát Tràng ở đâu?

Để mua bình hút lộc tốt nhất, các bạn nên đến Bát Tràng hoặc mua tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Ở Bát Tràng có rất nhiều loại bình hút tài lộc và cũng có nhiều cửa hàng, thương hiệu khác nhau. Các bạn hãy sử dụng kiến thức mà chúng mình chia sẻ ở bên trên để lựa chọn bình phù hợp.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đến QUANG HẬU CERAMIC hoặc liên hệ với chúng mình để được tư vấn chi tiết về các loại bình hút lộc Bát Tràng, cách lựa chọn bình phù hợp với tuổi, mệnh của mình nhất. Ở QUANG HẬU CERAMIC có đa dạng các loại bình hút tài lộc:

  • Bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió”
  • Bình “Mã đáo thành công”
  • Bình “Tài lộc viên mãn”
  • Bình “An lộc phát”
  • Bình “Mãnh hổ thượng sơn”

Và nhiều loại khác nữa. Các bạn có thể tham khảo chi tiết các loại bình hút lộc Bát Tràng của QUANG HẬU CERAMIC tại đây hoặc liên hệ với chúng mình để được tư vấn nhé.

Danh mục

Bài viết nổi bật